Để thu hút và giữ chân khách hàng, các chương trình ưu đãi, giảm giá là chưa đủ. Một chiến lược quà tặng khuyến mãi thông minh, độc đáo mới thực sự là “vũ khí bí mật” giúp thương hiệu của bạn tạo dấu ấn khác biệt, tăng nhận diện và thúc đẩy doanh số hiệu quả. Nhưng làm sao để chọn được món quà “chất”, đúng đối tượng, phù hợp ngân sách giữa muôn vàn lựa chọn? Bài viết này dành cho các Marketer, chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm ý tưởng quà khuyến mại đột phá, giúp “phủ sóng” thương hiệu và “chốt deal” thành công.

Để giúp bạn dễ dàng hình dung và lựa chọn, dưới đây là bảng phân loại một số ý tưởng quà tặng theo khoảng giá và ứng dụng tham khảo:

Khoảng giá Gợi ý Quà tặng  Tặng trong chương trình nào? Phù hợp tặng kèm sản phẩm/dịch vụ nào?
Dưới 100.000đ Móc khóa, Sample dùng thử, Túi tote cơ bản Mua hàng giá trị thấp, Check-in sự kiện, Minigame online Mỹ phẩm, Thực phẩm, Đồ uống, Phụ kiện thời trang
100.000đ – 300.000đ Cốc thủy tinh in logo, Ô dù, Áo phông, Khăn tắm Mua hàng đạt mức tối thiểu, Mở thẻ thành viên, Giới thiệu bạn bè Gia dụng nhỏ, Thời trang, Dịch vụ ăn uống, Sách/VPP
300.000đ – 700.000đ Bình giữ nhiệt cao cấp, Túi du lịch, Nồi/Chảo nhỏ Tích điểm đổi quà, Hóa đơn từ 1-2 triệu, Combo sản phẩm Mẹ & Bé, Mỹ phẩm cao cấp, Đồ thể thao, Khóa học ngắn hạn
700.000đ – 1.500.000đ Máy xay, Nồi cơm điện, Bàn là, Máy hâm sữa Hóa đơn giá trị cao, Khách hàng thân thiết, Mua gói dịch vụ Điện máy nhỏ, Nội thất cơ bản, Tour du lịch, Spa/Thẩm mỹ
Trên 1.500.000đ Nồi nấu chậm cao cấp, Bình thủy điện, Máy pha trà Khách hàng VIP, Hợp đồng giá trị lớn, Chương trình đặc biệt Điện máy lớn, Nội thất cao cấp, Bất động sản, Ô tô

Nồi nấu chậm Bear

  • Tính năng & Lợi ích: Nấu chậm giữ trọn dinh dưỡng, chế biến món ăn mềm nhừ, tiện lợi hẹn giờ. Đặc biệt phù hợp cho bé tập ăn dặm, người cao tuổi cần chế độ ăn mềm, dễ tiêu hóa, hoặc người bận rộn muốn chuẩn bị bữa ăn lành mạnh.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Ngành hàng mẹ và bé: Khi mua sữa công thức, bỉm, nôi cũi, xe đẩy…
    • Sản phẩm/Dịch vụ cho người cao tuổi: Khi mua sữa dinh dưỡng, máy đo huyết áp, gói khám sức khỏe…
    • Thực phẩm chức năng/Hữu cơ: Khi mua các gói sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
  • Ý nghĩa quà tặng: Trao đi sự quan tâm đến sức khỏe và bữa ăn gia đình. Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm mà còn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình nuôi dạy con, chăm sóc người thân, từ việc cung cấp sữa, thực phẩm đến hỗ trợ chế biến bữa ăn bổ dưỡng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Giá trị sử dụng thực tế rất cao. Khách hàng cảm thấy món quà không chỉ là vật phẩm khuyến mãi mà thực sự là công cụ hữu ích cải thiện chất lượng cuộc sống, từ đó có động lực chi tiêu nhiều hơn để đạt điều kiện nhận quà.
Nồi nấu chậm Bear là món quà chăm sóc sức khỏe cho nhân viên
Nồi nấu chậm Bear – Quà tặng khuyến mãi ý nghĩa cho ngành hàng mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe gia đình

Nồi cơm điện Bear

  • Tính năng & Lợi ích: Nấu cơm ngon, giữ ấm tốt, nhiều chế độ nấu đa dạng (nấu nhanh, nấu cháo, hấp…). Thiết kế hiện đại, dung tích phù hợp nhiều gia đình. Là vật dụng thiết yếu hàng ngày.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Điện máy, Gia dụng: Khi mua TV, tủ lạnh, máy giặt, hoặc các combo gia dụng khác.
    • Nội thất: Khi mua bộ bàn ăn, tủ bếp…
    • Bất động sản: Quà tặng tân gia cho khách hàng mua nhà/căn hộ.
    • Ngân hàng/Tài chính: Quà tặng khi mở sổ tiết kiệm giá trị lớn, vay mua nhà…
  • Ý nghĩa quà tặng: Gửi gắm sự ấm cúng, đủ đầy cho tổ ấm. Thể hiện sự quan tâm thiết thực đến đời sống thường nhật của khách hàng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Tính hữu dụng 100%. Hầu hết mọi gia đình đều cần nồi cơm điện, làm cho món quà trở nên hấp dẫn và dễ được đón nhận, thúc đẩy quyết định mua sản phẩm chính.
Nồi cơm điện Bear 3L SB-NC30A
Nồi cơm điện Bear – quà tặng khuyến mãi thiết thực, dễ dàng áp dụng cho nhiều ngành hàng

Bình thủy điện Bear/OIDIRE

  • Tính năng & Lợi ích: Cung cấp nước nóng nhanh chóng, giữ nhiệt lâu, an toàn với khóa trẻ em, dung tích lớn phù hợp gia đình/văn phòng. Tiết kiệm thời gian đun nước liên tục.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Gia dụng, Điện máy: Khi mua các sản phẩm có giá trị tương đối cao.
    • Mẹ và bé: Tiện lợi pha sữa, chuẩn bị đồ ăn cho bé.
    • Văn phòng phẩm/Thiết bị văn phòng: Quà tặng cho doanh nghiệp mua số lượng lớn.
    • Trà/Cà phê: Khi mua các gói sản phẩm trà, cà phê cao cấp số lượng lớn.
  • Ý nghĩa quà tặng: Mang đến sự tiện nghi, nhanh chóng trong cuộc sống hiện đại. Thể hiện sự chu đáo, quan tâm đến nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Giải quyết nhu cầu thiết yếu một cách tiện lợi và an toàn. Giá trị sản phẩm tương đối cao, tạo cảm giác “hời” cho khách hàng khi nhận quà.
Bình thuỷ điện Bear 5L SB-BTD5L
Bình thủy điện Bear hay OIDIRE sẽ là món quà tặng ưu đãi cho khách hàng giá trị, mang lại sự tiện nghi vượt trội

Máy pha trà Bear/OIDIRE

  • Tính năng & Lợi ích: Pha trà tự động, giữ ấm, có thể có chế độ pha trà hoa, trà thảo dược… Mang lại trải nghiệm thưởng trà tinh tế, thư giãn. Thiết kế đẹp mắt, sang trọng.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Trà/Cà phê/Thảo dược: Khi mua các bộ sưu tập trà cao cấp, gói quà tặng.
    • Sản phẩm chăm sóc sức khỏe/Sắc đẹp: Tặng kèm liệu trình spa, mỹ phẩm cao cấp.
    • Đồ dùng văn phòng/Nội thất: Cho không gian làm việc, phòng khách thêm sang trọng.
    • Quà tặng doanh nghiệp/Đối tác: Thể hiện sự trân trọng, tinh tế.
  • Ý nghĩa quà tặng: Gửi gắm sự thư thái, an yên và trân trọng những phút giây thưởng thức. Nâng tầm trải nghiệm sống của khách hàng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Thiết kế đẹp, sang trọng, mang tính trang trí cao. Đánh vào tâm lý yêu thích sự tinh tế, thư giãn của một bộ phận khách hàng.
Bình pha trà OIDIRE 1L ODI05A
Máy pha trà – Quà khuyến mãi độc đáo, nâng tầm trải nghiệm thưởng trà cho khách hàng

Máy hâm sữa Bear/OIDIRE

  • Tính năng & Lợi ích: Hâm nóng sữa/thức ăn cho bé nhanh chóng, đều, giữ nguyên dinh dưỡng. Có thể có chức năng tiệt trùng bình sữa đi kèm. Trợ thủ đắc lực cho các mẹ bỉm sữa.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Ngành hàng mẹ và bé: Khi mua combo sữa, bỉm, vitamin, đồ dùng sơ sinh giá trị cao.
    • Bảo hiểm thai sản/nhân thọ cho bé.
    • Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh.
  • Ý nghĩa quà tặng: Thể hiện sự thấu hiểu và sẻ chia nỗi vất vả của các bậc cha mẹ. Đồng hành thiết thực trong giai đoạn chăm sóc con nhỏ.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Giải quyết trực tiếp nhu cầu cấp thiết của đối tượng khách hàng mục tiêu (bố mẹ có con nhỏ). Giá trị sử dụng rất cao và thường xuyên.
Máy hâm sữa BW-4H03M
Máy hâm sữa là quà tặng chương trình khuyến mãi thiết thực, đồng hành cùng mẹ chăm sóc bé yêu

Máy tiệt trùng Bear/OIDIRE

  • Tính năng & Lợi ích: Tiệt trùng bình sữa, núm ty, đồ dùng ăn dặm bằng hơi nước hoặc UV, loại bỏ vi khuẩn hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé. Có thể tích hợp sấy khô. Bảo vệ sức khỏe non nớt của trẻ.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Ngành hàng mẹ và bé: Tương tự máy hâm sữa, thường tặng cho đơn hàng giá trị cao hơn.
    • Bệnh viện phụ sản/Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh.
  • Ý nghĩa quà tặng: Gửi trao sự an tâm về sức khỏe và vệ sinh cho bé yêu. Khẳng định sự quan tâm của thương hiệu đến vấn đề an toàn của trẻ nhỏ.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Đánh vào mối quan tâm hàng đầu về an toàn vệ sinh của cha mẹ. Là sản phẩm cần thiết, giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với phương pháp tiệt trùng truyền thống.
Máy tiệt trùng UV OIDIRE ODI03A
Máy tiệt trùng an toàn, bảo vệ sức khỏe bé yêu toàn diện

Máy xay Bear (đa năng/cầm tay)

  • Tính năng & Lợi ích: Xay sinh tố, xay hạt, xay đồ ăn dặm… tùy loại máy. Nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng và vệ sinh. Phục vụ đa dạng nhu cầu chế biến thực phẩm.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Gia dụng: Khi mua máy ép, nồi chiên không dầu…
    • Thực phẩm/Đồ uống: Khi mua nguyên liệu làm bánh, ngũ cốc, trái cây…
    • Mẹ và bé: Hỗ trợ chế biến đồ ăn dặm.
    • Sản phẩm healthy/Fitness: Làm sinh tố, sữa hạt…
  • Ý nghĩa quà tặng: Khuyến khích sự sáng tạo trong nấu nướng, hướng đến lối sống lành mạnh, tiện lợi.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Tính linh hoạt cao, phù hợp nhiều đối tượng. Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trẻ trung của Bear cũng là điểm cộng.
Đa dạng loại máy xay Bear phù hợp với nhu cầu của khách hàng
Máy xay Bear đa năng – Quà khuyến mại linh hoạt, phù hợp nhiều chương trình ưu đãi

Máy phun sương Bear

  • Tính năng & Lợi ích: Tạo độ ẩm cho không khí, giảm khô da, tốt cho hệ hô hấp, đặc biệt trong môi trường điều hòa hoặc thời tiết hanh khô. Có thể kết hợp tinh dầu tạo hương thơm thư giãn. Cải thiện chất lượng không khí.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Mỹ phẩm/Spa: Khi mua liệu trình chăm sóc da, bộ sản phẩm dưỡng ẩm.
    • Nội thất/Đồ trang trí: Cho không gian sống thêm dễ chịu.
    • Thiết bị điện máy: Khi mua điều hòa, máy lọc không khí.
    • Sản phẩm cho mẹ và bé: Giữ ẩm phòng ngủ cho bé.
  • Ý nghĩa quà tặng: Mang đến sự thư giãn, dễ chịu và quan tâm đến sức khỏe hô hấp, làn da của khách hàng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Thiết kế thường nhỏ gọn, xinh xắn, có đèn LED, phù hợp làm đồ trang trí. Đánh trúng nhu cầu cải thiện không gian sống và làm việc.
Máy phun sương Bear
Máy phun sương Bear giúp không khí trong nhà trong lành, dễ chịu hơn

Hạt dinh dưỡng

  • Tính năng & Lợi ích: Cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ, hỗ trợ giảm cân… Món ăn vặt lành mạnh, tiện lợi.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Thực phẩm healthy, hữu cơ.
    • Sản phẩm cho người tập gym, ăn kiêng.
    • Giỏ quà Tết/quà sức khỏe.
    • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng.
  • Ý nghĩa quà tặng: Thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe, khuyến khích lối sống lành mạnh.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Hợp xu hướng ăn uống healthy. Bao bì đẹp mắt, sang trọng cũng tạo thiện cảm tốt.

Cốc thủy tinh in logo

  • Tính năng & Lợi ích: Vật dụng uống nước quen thuộc, sử dụng hàng ngày. In logo giúp tăng nhận diện thương hiệu một cách tự nhiên.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Đồ uống (trà, cà phê, nước giải khát).
    • Văn phòng phẩm.
    • Quà tặng sự kiện, hội thảo (số lượng lớn).
    • Nhà hàng, quán cà phê.
  • Ý nghĩa quà tặng: Món quà thiết thực, gần gũi, đồng hành cùng khách hàng trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Chi phí hợp lý cho số lượng lớn. Khả năng lan tỏa thương hiệu tốt khi được sử dụng thường xuyên.

Khăn tắm

  • Tính năng & Lợi ích: Vật dụng cá nhân thiết yếu, chất liệu tốt (cotton, sợi tre) mang lại cảm giác mềm mại, thấm hút tốt.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Khách sạn, resort, spa.
    • Sản phẩm chăm sóc cơ thể (sữa tắm, dầu gội).
    • Đồ dùng gia đình.
    • Sản phẩm cho mẹ và bé.
  • Ý nghĩa quà tặng: Thể hiện sự quan tâm đến sự thoải mái, vệ sinh cá nhân của khách hàng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Tính hữu dụng cao. Chất liệu tốt, kích thước lớn, thêu logo tinh tế sẽ nâng cao giá trị món quà.

Sản phẩm mini size

  • Tính năng & Lợi ích: Phiên bản nhỏ gọn của sản phẩm chính, tiện lợi mang đi du lịch hoặc cho khách hàng dùng thử trước khi mua full size.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Mỹ phẩm (kem dưỡng, sữa rửa mặt, nước hoa…).
    • Sản phẩm chăm sóc tóc, cơ thể.
    • Thực phẩm (gia vị, sốt…).
  • Ý nghĩa quà tặng: Tạo cơ hội trải nghiệm sản phẩm, kích thích nhu cầu mua hàng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Cho khách hàng dùng thử miễn phí. Nếu sản phẩm tốt, khả năng họ mua full size rất cao. Bao bì mini size thường dễ thương, bắt mắt.
Sản phẩm mini size - Quà tặng khuyến mãi thông minh để khách hàng trải nghiệm sản phẩm
Sản phẩm mini size – Quà tặng khuyến mãi thông minh để khách hàng trải nghiệm sản phẩm

Sample dùng thử

  • Tính năng & Lợi ích: Gói nhỏ (sachet) chứa một lượng nhỏ sản phẩm để dùng thử 1-2 lần. Chi phí cực thấp, dễ dàng phân phối số lượng lớn.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm.
    • Bột giặt, nước xả vải.
    • Cà phê hòa tan, trà túi lọc.
    • Phát tại sự kiện, hội chợ.
  • Ý nghĩa quà tặng: Giới thiệu sản phẩm đến đông đảo khách hàng tiềm năng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Chi phí thấp nhất để khách hàng trải nghiệm. Dễ dàng kẹp vào tạp chí, gửi kèm hóa đơn…

Sản phẩm big size giới hạn

  • Tính năng & Lợi ích: Phiên bản dung tích/kích thước lớn hơn bình thường của sản phẩm, thường chỉ sản xuất giới hạn trong dịp đặc biệt. Tạo cảm giác “mua hời”, giá trị cao.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Sản phẩm tiêu dùng nhanh (dầu gội, sữa tắm, nước giặt…).
    • Thực phẩm (ngũ cốc, sữa bột…).
    • Lưu ý: Đây thường là sản phẩm chính được bán với ưu đãi “big size” thay vì quà tặng kèm.
  • Ý nghĩa quà tặng: Mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp cho khách hàng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Giá trị nhận được cao hơn so với giá tiền bỏ ra. Tính giới hạn cũng tạo sự khan hiếm, thúc đẩy mua hàng.

Bộ đồ chơi trẻ em

  • Tính năng & Lợi ích: Đồ chơi an toàn, phù hợp lứa tuổi, mang tính giáo dục hoặc giải trí. Niềm vui cho các bé.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Sản phẩm mẹ và bé (sữa, bỉm, quần áo trẻ em…).
    • Đồ ăn nhanh, bánh kẹo (phần ăn cho trẻ em).
    • Sách, truyện thiếu nhi.
    • Dịch vụ vui chơi, giáo dục cho trẻ.
  • Ý nghĩa quà tặng: Gửi tặng niềm vui cho con trẻ, thể hiện sự thấu hiểu tâm lý gia đình có con nhỏ.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Trực tiếp làm hài lòng “khách hàng nhí”, tác động đến quyết định mua hàng của phụ huynh.
Bộ đồ chơi trẻ em - quà tặng khuyến mãi đánh trúng tâm lý khách hàng gia đình
Bộ đồ chơi trẻ em – quà tặng khuyến mãi đánh trúng tâm lý khách hàng gia đình

Thẻ voucher giảm giá

  • Tính năng & Lợi ích: Phiếu mua hàng/sử dụng dịch vụ với giá trị giảm giá cụ thể hoặc theo %. Kích thích lần mua tiếp theo.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Mọi ngành hàng (đặc biệt hiệu quả với bán lẻ, dịch vụ).
    • Tặng sau khi khách hàng hoàn thành mua hàng/sử dụng dịch vụ.
  • Ý nghĩa quà tặng: Trao lợi ích trực tiếp, khuyến khích lòng trung thành.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Linh hoạt, khách hàng có thể sử dụng cho sản phẩm/dịch vụ mình thực sự cần.

Khăn choàng

  • Tính năng & Lợi ích: Giữ ấm, phụ kiện thời trang thanh lịch. Chất liệu đa dạng (lụa, len, cashmere…).
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Thời trang nữ cao cấp.
    • Mỹ phẩm, nước hoa.
    • Trang sức.
    • Dịch vụ hàng không/Du lịch hạng sang.
  • Ý nghĩa quà tặng: Mang đến sự ấm áp, thanh lịch, sang trọng.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Món quà thời trang, tinh tế. Chất liệu cao cấp sẽ nâng tầm giá trị quà tặng.

Ô dù

  • Tính năng & Lợi ích: Che mưa, che nắng, vật dụng cần thiết quanh năm. Có thể gấp gọn tiện lợi. Diện tích lớn để in logo, quảng bá thương hiệu.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Bảo hiểm, Ngân hàng.
    • Sự kiện ngoài trời.
    • Du lịch.
    • Quà tặng đại trà cho nhiều ngành.
  • Ý nghĩa quà tặng: Thể hiện sự che chở, bảo vệ, đồng hành cùng khách hàng trong mọi thời tiết.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Tính thực dụng cao. Khả năng quảng bá thương hiệu di động hiệu quả khi khách hàng sử dụng.

Túi tote

  • Tính năng & Lợi ích: Túi vải thân thiện môi trường, đựng được nhiều đồ, thời trang, dễ dàng in ấn hình ảnh/thông điệp.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Thời trang, mỹ phẩm (phong cách trẻ trung).
    • Nhà sách, workshop, sự kiện.
    • Các chiến dịch bảo vệ môi trường.
  • Ý nghĩa quà tặng: Thể hiện sự trẻ trung, năng động, quan tâm đến môi trường.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Hợp xu hướng sống xanh, thời trang. Là “biển quảng cáo di động” hiệu quả với chi phí thấp.
Túi tote - Quà tặng khuyến mãi trendy, thân thiện môi trường và hiệu quả branding
Túi tote – Quà tặng khuyến mãi trendy, thân thiện môi trường và hiệu quả branding

Túi du lịch

  • Tính năng & Lợi ích: Túi trống hoặc túi đeo chéo kích thước vừa/lớn, đựng đồ dùng cho chuyến đi ngắn ngày. Chất liệu bền, nhiều ngăn tiện lợi.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Du lịch, hàng không, khách sạn.
    • Sản phẩm thể thao, phòng gym.
    • Thời trang (phong cách năng động).
    • Ngân hàng (thẻ tín dụng du lịch).
  • Ý nghĩa quà tặng: Khuyến khích sự dịch chuyển, khám phá, đồng hành cùng khách hàng trên những hành trình.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Giá trị sử dụng cao cho người thích du lịch, chơi thể thao.

Áo phông

  • Tính năng & Lợi ích: Trang phục cơ bản, dễ mặc, dễ in logo/hình ảnh/thông điệp. Tạo sự đồng bộ, lan tỏa thương hiệu trong cộng đồng.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Sự kiện, hội thảo, team building.
    • Các câu lạc bộ, đội nhóm.
    • Thương hiệu thời trang đường phố.
    • Chiến dịch quảng bá quy mô lớn.
  • Ý nghĩa quà tặng: Tạo sự gắn kết cộng đồng, lan tỏa tinh thần thương hiệu.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Khả năng lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ khi được mặc bởi nhiều người.

Bình giữ nhiệt

  • Tính năng & Lợi ích: Giữ nhiệt độ đồ uống (nóng/lạnh) trong nhiều giờ. Thân thiện môi trường, giảm rác thải nhựa. Kiểu dáng, màu sắc đa dạng.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Hầu hết các ngành hàng (do tính phổ biến và hữu dụng).
    • Văn phòng, trường học.
    • Chiến dịch sống xanh.
    • Sự kiện, hội thảo.
  • Ý nghĩa quà tặng: Khuyến khích thói quen tốt (uống đủ nước), bảo vệ môi trường, đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Tính ứng dụng cực cao. Dễ dàng in logo, thông điệp.

Móc khóa

  • Tính năng & Lợi ích: Vật dụng nhỏ gọn, giữ chìa khóa, có thể tích hợp thêm chức năng (đèn pin, đồ khui…). Chi phí thấp, dễ sản xuất số lượng lớn.
  • Thích hợp làm quà tặng kèm cho:
    • Quà tặng đại trà, chi phí thấp.
    • Sự kiện, hội chợ.
    • Ngành ô tô, xe máy, bất động sản.
    • Khách sạn, du lịch.
  • Ý nghĩa quà tặng: Món quà nhỏ xinh, tiện dụng, giúp thương hiệu hiện diện thường xuyên.
  • Điểm độc đáo hấp dẫn: Chi phí cực thấp. Thiết kế độc đáo, sáng tạo (hình dạng logo, sản phẩm thu nhỏ…) sẽ tạo ấn tượng tốt hơn.
Móc khóa - Quà khuyến mại chi phí thấp, phù hợp cho các chương trình quà tặng số lượng lớn
Móc khóa – Quà khuyến mại chi phí thấp, phù hợp cho các chương trình quà tặng số lượng lớn

4 bí quyết lựa chọn quà tặng khuyến mãi “trúng đích” cho từng chiến dịch

Không phải cứ tặng quà đắt tiền là khách hàng sẽ yêu thích hay chiến dịch sẽ thành công. Điều quan trọng là lựa chọn quà tặng khuyến mãi phù hợp với mục tiêu, đối tượng và ngân sách. Dưới đây là 4 bí quyết giúp bạn “bách phát bách trúng”:

Định hình chiến dịch, chọn quà tặng “bách phát bách trúng”

Trước khi nghĩ đến việc tặng quà gì, hãy xác định rõ mục tiêu cốt lõi của chương trình khuyến mãi lần này là gì. Quà tặng không chỉ là vật trao tay, mà phải là công cụ chiến lược hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu đó.

Hãy phân tích một số mục tiêu phổ biến và cách chọn quà tương ứng:

  • Tăng nhận diện thương hiệu:
    • Ưu tiên quà tặng có diện tích in logo lớn, dễ nhìn (ô dù, túi tote, áo phông, bình giữ nhiệt).
    • Chọn quà tặng có liên quan đến ngành nghề kinh doanh để tăng sự liên tưởng (VD: Spa tặng khăn tắm, công ty du lịch tặng vali).
    • Thiết kế cần ấn tượng, độc đáo để thu hút sự chú ý.
  • Thu hút khách hàng mới:
    • Quà tặng cần có giá trị sử dụng cao, thiết thực hoặc độc đáo, tạo sự tò mò (VD: sản phẩm hot trend, phiên bản giới hạn).
    • Tặng kèm voucher giảm giá cho lần mua sau hoặc sample dùng thử sản phẩm khác.
    • Nhấn mạnh lợi ích khách hàng nhận được khi tham gia chương trình.
  • Giữ chân khách hàng cũ (Tăng lòng trung thành):
    • Chọn quà tặng thể hiện sự tri ân, quan tâm chân thành (VD: quà tặng sức khỏe, đồ dùng gia đình hữu ích).
    • Ưu tiên quà tặng có giá trị sử dụng lâu dài, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu thường xuyên (VD: bình giữ nhiệt cao cấp, bộ ly tách).
    • Cân nhắc cá nhân hóa quà tặng (khắc tên, chọn quà theo sở thích đã biết).
  • Thúc đẩy doanh số (Xả hàng tồn kho, ra mắt SP mới):
    • Quà tặng cần đủ hấp dẫn để khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn hoặc mua sản phẩm mới (VD: Mua 1 tặng 1 sản phẩm giá trị tương đương, tặng quà giá trị cao khi đạt mốc doanh thu).
    • Tạo combo sản phẩm + quà tặng hấp dẫn.
    • Sử dụng quà tặng có tính khan hiếm, giới hạn thời gian để tạo áp lực mua hàng.

Lắng nghe nhu cầu, quà tặng “thấu hiểu”

Món quà dù đắt tiền đến đâu cũng trở nên vô nghĩa nếu không phù hợp với người nhận. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu (khách hàng của bạn là ai? Họ thích gì? Họ cần gì?) là chìa khóa để chọn được món quà thực sự “chạm” đến họ.

Lắng nghe để hiểu nhu cầu của khách hàng để có quà tặng phù hợp 
Lắng nghe để hiểu nhu cầu của khách hàng để có quà tặng phù hợp

Làm thế nào để nghiên cứu và phân tích đối tượng mục tiêu?

  • Thông tin nhân khẩu học: Thu thập dữ liệu cơ bản như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, khu vực sinh sống, mức thu nhập (nếu có thể).
  • Hành vi mua hàng: Họ thường mua sản phẩm/dịch vụ nào của bạn? Tần suất mua? Giá trị đơn hàng trung bình? Kênh mua hàng ưa thích (online/offline)?
  • Khảo sát trực tiếp: Tạo các bảng hỏi ngắn gọn, phỏng vấn nhanh để hỏi về sở thích, mong muốn về quà tặng, hoặc những vấn đề họ đang gặp phải mà sản phẩm/quà tặng có thể giải quyết.
  • Lắng nghe trên mạng xã hội: Theo dõi các trang/nhóm mà khách hàng của bạn thường tham gia, xem họ đang quan tâm đến chủ đề gì, xu hướng nào đang “hot”. Phân tích các bình luận, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của bạn và đối thủ.

Lời khuyên quan trọng:

  • Đặt mình vào vị trí khách hàng: Hãy tự hỏi “Nếu là họ, mình có thích món quà này không? Nó có hữu ích với mình không?”.
  • Nắm bắt tâm lý FOMO (Fear Of Missing Out): Tận dụng các xu hướng mới, quà tặng “hot trend” hoặc tạo cảm giác khan hiếm, giới hạn để kích thích sự quan tâm.

“Cân đo đong đếm”: Quà tặng vừa túi tiền, hiệu quả “vô biên”

Ngân sách luôn là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chăm chọn quà rẻ nhất. Việc lựa chọn quà tặng chương trình khuyến mãi đòi hỏi sự cân nhắc thông minh giữa chi phí bỏ ra và hiệu quả thu về (ROI). Một món quà chi phí thấp nhưng không ai dùng còn lãng phí hơn một món quà chi phí cao hơn một chút nhưng mang lại giá trị thực sự và được khách hàng yêu thích.

Làm sao để cân đối ngân sách hiệu quả?

  • Xác định ngân sách tổng: Dựa trên mục tiêu chiến dịch, quy mô, và doanh thu dự kiến để phân bổ ngân sách hợp lý cho quà tặng.
  • Tính toán chi phí trên mỗi phần quà: Bao gồm giá nhập quà, chi phí in ấn/cá nhân hóa, đóng gói, vận chuyển.
  • So sánh báo giá: Lấy báo giá từ ít nhất 2-3 nhà cung cấp uy tín để có mức giá tốt nhất.
  • Ưu tiên giá trị sử dụng và độ bền: Một món quà dùng được lâu dài sẽ giúp thương hiệu hiện diện với khách hàng lâu hơn, hiệu quả hơn quà tặng dùng một lần rồi bỏ.

Bí quyết tối ưu hóa chi phí:

  • Mua số lượng lớn: Đàm phán để nhận được mức chiết khấu tốt hơn khi đặt hàng số lượng lớn.
  • Làm việc trực tiếp với nhà cung cấp lớn/nhà nhập khẩu: Giảm bớt chi phí trung gian (như SUBE Việt Nam).
  • Lên kế hoạch sớm: Tránh đặt hàng gấp gáp vào mùa cao điểm khiến chi phí tăng cao.
  • Cân nhắc quà tặng phi vật chất: Voucher, mã giảm giá, nâng cấp dịch vụ… có thể rất hiệu quả mà chi phí sản xuất thấp.
Cân đối ngân sách hợp lý là yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chương trình quà tặng khuyến mãi
Cân đối ngân sách hợp lý là yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chương trình quà tặng khuyến mãi

Tặng quà “độc bản”, trao dấu ấn riêng

Giữa vô vàn chương trình khuyến mãi, làm sao để quà tặng của bạn nổi bật và đáng nhớ? Câu trả lời nằm ở sự cá nhân hóa và dấu ấn riêng. Một món quà được “may đo” cho thương hiệu hoặc cho từng nhóm khách hàng sẽ tạo cảm giác đặc biệt, xây dựng kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn.

Gợi ý các cách tạo dấu ấn riêng cho quà tặng:

  • In logo/Slogan/Thông điệp: Đây là cách cơ bản và hiệu quả nhất để tăng nhận diện thương hiệu. Đảm bảo logo được in sắc nét, đúng vị trí, hài hòa với sản phẩm.
  • Thiết kế theo yêu cầu: Nếu ngân sách cho phép, hãy tạo ra những món quà có thiết kế độc quyền, mang màu sắc, phong cách đặc trưng của thương hiệu bạn.
  • Bao bì ấn tượng: Hộp quà, túi đựng được thiết kế đẹp mắt, chất liệu tốt cũng góp phần nâng cao giá trị món quà.
  • Thiệp chúc mừng viết tay/cá nhân hóa: Một lời chúc chân thành, được viết tay hoặc in tên khách hàng sẽ tạo thiện cảm và sự trân trọng lớn.
  • Kết hợp quà tặng: Tạo thành các set quà tặng độc đáo thay vì chỉ một món đơn lẻ.

Sự đầu tư vào “dấu ấn riêng” sẽ giúp quà tặng khuyến mãi của bạn không bị hòa lẫn và ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng.

SUBE Việt Nam – Quà tặng khuyến mãi uy tín, giao hàng nhanh, giá tốt

Tìm kiếm ý tưởng và lựa chọn quà tặng đã khó, tìm được nhà cung cấp uy tín, đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng, số lượng, thời gian và ngân sách còn khó hơn. Thấu hiểu điều đó, SUBE Việt Nam không chỉ định vị mình là nhà cung cấp, mà còn là đối tác chiến lược, đồng hành cùng doanh nghiệp bạn kiến tạo những chương trình quà tặng khuyến mãi thành công, giúp tăng nhận diện thương hiệu và bùng nổ doanh số.

SUBE Việt Nam - Cung cấp quà tặng sinh nhật cho nhân viên uy tín, sản phẩm độc lạ - chất lượng 
Lựa chọn nhà cung cấp uy tín là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng quà tặng sinh nhật khách hàng

Với kinh nghiệm dày dặn trong việc cung cấp giải pháp quà tặng cho nhiều thương hiệu lớn như Pediasure, Agribank, Vietcombank, NashTech Vietnam… SUBE tự tin mang đến những lợi thế vượt trội:

  • Sản phẩm đa dạng, chất lượng đảm bảo: Nhập khẩu và phân phối chính hãng đồ gia dụng Bear, OIDIRE cùng nhiều sản phẩm quà tặng khác, đa dạng mẫu mã, phù hợp nhiều ngành hàng và ngân sách. Luôn có đầy đủ giấy tờ VAT.
  • Năng lực cung ứng và giao hàng vượt trội: Hệ thống kho bãi và logistics chuyên nghiệp, đảm bảo cung ứng số lượng lớn, giao hàng tận nơi, nhanh chóng, đúng hẹn theo yêu cầu của mọi chiến dịch.
  • Giá cả cạnh tranh, tối ưu chi phí: Nhờ vị thế nhà nhập khẩu trực tiếp và làm chủ quy trình, SUBE mang đến mức giá gốc tận xưởng, cùng chính sách chiết khấu hấp dẫn cho đơn hàng lớn.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, hậu mãi chu đáo: Đội ngũ tư vấn tận tâm, hỗ trợ thiết kế, in ấn logo chuyên nghiệp. Đặc biệt, chính sách bảo hành chính hãng lên đến 18 tháng mang lại sự an tâm tuyệt đối.

Đừng để nỗi lo về quà tặng cản trở thành công của chiến dịch marketing! Hãy để SUBE Việt Nam san sẻ gánh nặng và mang đến giải pháp quà tặng hiệu quả nhất.

Liên hệ ngay hôm nay để nhận tư vấn miễn phí và báo giá “sốc”!

  • SĐT: 0979006161
  • Email: tuvan@sube.vn
  • Website: https://sube.vn/
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Một chiến dịch khuyến mãi thành công không thể thiếu những món quà tặng hấp dẫn và phù hợp. Bằng việc áp dụng các ý tưởng và bí quyết lựa chọn thông minh, bạn hoàn toàn có thể biến quà tặng khuyến mãi thành công cụ đắc lực để chinh phục khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Hãy đầu tư xứng đáng để tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của bạn!